** เตรียมตัวไปสอบใบขับขี่

     

          วันนี้เป็นวันที่เราต้องไปสอบใบขับขี่ เราก็เอาคู่มือมาอ่านแต่เช้าเลย อ่านจบไป 1 รอบ (จำได้มั้งไม่ได้มั้ง)  แต่ก็ยังดีเพราะอย่างน้อยก็ยังได้ผ่านตามาบ้าง อิอิ.. เสร็จก็เข้าเว็บไซด์ดูว่ามีเทคนิคการสอบใบขับขี่ ก็ไปเจอเทคนิคการเข้าซองง่ายๆ  (แต่จะฝากไว้ช่วงท้ายนะ)  สักพักเราก็นั่งนิ่งควบคุมความรู้สึกไม่ให้ตื่นเต้นเพราะใกล้เวลาละ กินข้าวเสร็จ ก็นั่งรถไปขนส่ง จริงๆ ครูนัดบ่าย 3 โมง เราถึงประมาณ บ่าย 2 กว่า ก็ไปอ่านคู่มืออีกนิด หลังจากนั้น ก็รับใบการสอบกับเจ้าหน้าที่ และก็ทำแบบสอบถาม เสร็จเจ้าหน้าที่ก็จะบอกว่าข้อสอบทฤษฎีจะมีประมาณ1,000กว่าข้อ แต่เราต้องสอบ 30 ข้อ (ข้อสอบของแต่ละคนที่ได้จะไม่เหมือนกัน เป็นการสุ่ม ซึ่งเราจะลอกคนข้างๆไม่ได้นะ >_<) การทำข้อสอบถ้าครั้งแรกทำไม่ถึง 23 ข้อจาก 30 ข้อ ก็ต้องสอบใหม่อีกเป็นครั้งที่ 2 ภายในวันเดียวกัน แต่ข้อสอบจะสุ่มใหม่คือข้อสอบจะไม่เหมือนเดิม และเจ้าหน้าที่ก็ลองถามคำถามซะ 4-5 ข้อ เพื่อเป็นประโยชน์กับผู้สอบ (แต่ตอนเราเข้าไปสอบไม่มีคำถาม4-5นี้เลย >_<) แต่หลังจากเจ้าหน้าที่ก็จะบอกท่าที่จะสอบว่ามีท่าไหนบ้าง ท่าที่ 1 คือเป็นท่าที่เลี้ยวเข้าช่อง เดินหน้า เสร็จก็ให้ถอยหลัง ข้อห้ามคือห้ามชนเสา 2 ข้างทาง ดังภาพนี้

ท่าที่ 2 คือท่าจอดเทียบขอบฟุตบาทไม่เกิน 25 ซม. (ท่านี้ตอนสอบเสี้ยวมาก ก็จะชิดมากไป หรือห่างมากไป) ดังภาพนี้

 ท่าที่ 3 คือท่าถอยหลังจอด (ท่านี้ยากสุดตอนสอบห้ามชนเสา ล้อห้ามชนฟุตบาท ห้ามเกิน 7 เกียร์ 555 งงอ่ะดิเพราะออโต้จะใช้แค่เกียร์ R หรือ D แล้วจะ 7 เกียร์ได้ไง อยากรู้ต้องไปหาคำตอบกับครูที่สอนนะ >_<) ดังภาพนี้

ปล.ขออภัยเพราะรูปภาพอาจจะไม่สวย 

( เมื่อสอบเสร็จแล้วก็นำเอกสารไปรับใบขับขี่วันรุ่งขึ้นได้เลย แต่ห้ามเกิน 90 วันนะ)

เทคนิคการเข้าซอง อย่างง่าย

        หลายคนเข้าใจผิดคิดว่าเวลาเข้าซอง ระหว่างรถ 2 คัน เดินหน้าเข้า แต่จริง ๆ แล้ว การถอยหลังเข้าซองนั้น สามารถ ทำได้ง่ายกว่า เริ่มจากเรียนรู้เทคนิคการเข้าซอง

1) ไปจอดขนานกันคันหน้า   ให้ท้ายรถเราอยู่ ใกล้เคียงกับ กับท้ายรถคันนั้น (ขึ้นอยู่กับประเภทรถ แต่ละคัน ความยาวไม่เท่ากัน)
2) หักพวงมาลัยขวาจนสุด   แล้วค่อยๆถอยรถเข้าซอง
3) เมื่อมองกระจกมองข้างด้านขวาแล้ว      เริ่มเห็นมุมซ้ายด้านหน้าของรถคันหลัง  ให้คืนพวงมาลัยตรง  แล้วค่อยๆถอยหลังต่อ
4)   เมื่อมองไปที่  กระจกมองข้างด้านซ้าย   แล้วอยู่แนวเดียวกับมุมขวาด้านหลัง ของรถคันหน้า    แล้วก็ให้หักซ้ายหมด   ถอยให้รถเข้าจอดตรง