** เรียนขับรถที่ขนส่งจตุจักร (วันที่ 4 และ วันที่ 5)


          หลังจากที่ได้เรียนขับรถไป 3 วัน วันละ 2 ชม. ก็ได้ฝึกขับรถช่วงเวลา 18.00-20.00 เพราะเลิกงานแล้วก็มาเรียนขับรถ ซึ่งจะได้บรรยากาศตอนเย็น-หัวค่ำแบบมืดๆ บางวันก็ฝนตกโปรยปราย แต่สำหรับวันที่ 4 และวันที่ 5 ขออาจารย์เรียนช่วงเช้า-บ่าย แต่มีคิวว่างตอนช่วงเที่ยง - บ่าย 2 ก็เลยได้ฝึกขับช่วงนี้ ทั้ง 2 วันเลย เพราะอยากได้บรรยากาศช่วงเช้า-บ่าย  ในการเรียนขับรถแต่ละครั้งจะเริ่มจากขับรถทบทวนเส้นทางเดิม สัก 2-3 รอบ แต่วันนี้อาจารย์สอนท่าที่ 3 คือท่าถอยหลังจอด โดยการให้จอดขนานกับฟุตบาท จะมีเสาตั้งอยู่ให้เราสังเกตว่าท้ายรถตรงกับเสาหรือยังจากนั้นหมุนพวงมาลัยซ้ายให้หมดแล้วค่อยๆปล่อยเบรกให้มองกระจกขวาว่าเห็นกรวยตรงมุมซองหรือยังถ้าเห็นแล้วก็คืนพวงมาลัย เสร็จให้ค่อยๆถอยโดยให้หน้ารถพ้นจากเสาเสร็จก็หมุนพวงมาลัยขวาให้หมดแล้วก็ค่อยๆถอย ขยับให้ตรงแล้วก็จอด พอเสร็จก็บอกกับครูว่า “โห.....ยากอ่ะ” ครูก็ทำหน้างงๆ (คงนึกในใจว่า ใครบอกว่าง่ายหละ) เสร็จครูก็ให้หัดขับเอง เลยมีความรู้สึกว่าท่านี้ยากสุด เพราะต้องหมุนพวงมาลัยและต้องดูระยะดีๆ หลังจากนั้นก็ฝึก ตามเส้นทางเดิมที่มีท่าที่ 1 ท่าที่ 2 และให้เพิ่มท่าที่ 3 ไปด้วยเป็นอันเสร็จ ซ้อมจนหมดเวลา

          อีกวันเราก็ฝึกขับเพื่อให้คล่องตัวมากขึ้น และเราก็ขอครูเข้ามาฝึกขับอีกวันในวันอังคารเพราะวันพุธกะจะสอบทฤษฎีกับสอบขับเลย ครูก็อนุญาต แต่เราใช้เวลาฝึกขับรถในวันอังคาร แค่ 1 ชม. เพราะฝนตกแรงมากเลยทำให้รู้สึกว่าการขับรถตอนฝนตกแรงๆทำให้เกิดอันตรายได้ง่ายกว่า เพราะวิสัยทัศน์การมองบนถนนหรือแม้แต่กระจกข้างก็ไม่ชัดเจน (หรือเป็นเพราะว่าชั่วโมงที่เราหัดขับยังน้อยเกินไป)

          หลังจากเรียนครบ 13 ชั่วโมงตามหลักสูตรแล้ว โดยแบ่งเป็น เรียนทฤษฎี 4 ชั่วโมง เรียนขับรถอีก 9 ชั่วโมง (ครูแถมให้ฟรี 1-2 ชั่วโมงด้วย ใจดีสุดๆเลย ^_^ ) ก็บอกครูว่าเราจะสอบพุธนี้ ครูก็บอกให้ไปอ่านคู่มือเตรียมสอบทฤษฎีด้วยนะ แล้วก็นัดเวลาวันที่จะมาสอบ ซึ่งครูบอกว่าให้มาประมาณบ่าย 3 โมง... (ตื่นเต้นจริงๆเลย.....พรุ่งนี้ก็สอบแล้ว..)  หลังจากเราหัดขับวันนี้เสร็จกลับไปเราก็อ่านคู่มือเตรียมสอบพรุ่งนี้ อ่านไปได้หน่อยเดียว เราก็หลับ.....ซะงั้น