** เรื่องเล่ากับการไปเรียนขับรถที่ขนส่งจตุจักร (วันที่สองและวันที่สาม)



             วันนี้เป็นวันที่สองที่เรียนก็คงไม่ต่างจากเมื่อวาน พอทำงานเสร็จก็ต้องรีบๆๆๆๆหนีฝนไปขนส่งเพื่อเรียนขับรถ.... วันนี้ไปครูให้ขับเส้นทางที่ 2 ที่เมื่อวานเรียน ครูสอนเลี้ยวเข้าซองเดินไปข้างหน้าแล้วถอยหลัง แต่ห้ามชนเสาข้างๆ 2 ข้างนะ เสร็จก็เลี้ยวไปจอดเทียบฟุตบาท หัดขับอยู่อย่างนี้ 2 ชั่วโมง เพื่อให้ตัวเองจับจุดการเลี้ยว การกะระยะรถให้ได้ เห่อๆ

                หลังจากหายไปเป็นอาทิตย์ พอไปเรียนครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 เริ่มเรียนครูถามเลยว่าจำเส้นทางเดิมที่เคยขับคราวที่แล้วได้มั้ย เราก็ยิ้มแหะๆ แล้วบอกว่าจำไม่ค่อยได้แล้วคะ ครูก็เริ่มใหม่เลยละกัน ขับทางเดิม 2 รอบ เสร็จครูก็ลงไปสอนคันอื่น เราก็ขับของเรามั่วๆไป...ฟังเพลงชิวๆ 555 ไม่นานหนัก ครูก็ขึ้นรถมาแล้วบอกให้เพิ่มเส้นทางด้วยการขับซิกแซกไปมา (หมุนพวงมาลัยมันมาก มั่วไปหมด 555)  พอวนซะ 2 รอบ ครูก็ให้หัดขับเอง ขับไปขับมา พอมองไปรอบๆ รถคันอื่นหายไปไหนว้า.... ปรากฎว่าทั้งสนามไม่มีใครแล้ว เค้ากลับบ้านกันหมด 555 (เราก็นึกในใจว่าไม่น่า รปภ.ยืนมองเราขับรถเป็นระยะๆ) พอดูนาฬิกา โอ้ว.... สองทุ่มจะครึ่งแล้วนิน่า....ก็เลยจอดแล้วเอาใบให้ครูเซ็นต์ พอครูเห็นเรา ครูบอกว่ายังไม่กลับอีกหรอ คิดว่ากลับไปแล้ว หลังจากนั้นเราก็คุยกับครูเรื่องนัดเรียนครั้งต่อไป
หายไปอีกอาทิตย์นึง ถึงนัดเรียนใหม่ (เพราะว่าครูไม่มีคิวว่าง+เราก็ไม่ว่างด้วยเลยต้องเว้นอาทิตย์นึง) เลยคิดในใจว่า แล้วตรูจะลืมอีกมั้ยว้า.......