** เรื่องเล่ากับการไปเรียนขับรถที่ขนส่งจตุจักร (วันแรก)



               หลังจากที่เรียนทฤษฎีไปเมื่อต้นเดือนอีก 2 อาทิตย์ ครูสอนขับรถก็โทรมานัดให้ไปเรียนขับรถ รู้สึกตื่นเต้นเหมือนกัน พอเลิกงานเสร็จก็รีบไปที่ขนส่งเลย เราไปถึง 17.30 น. ไปถึงแล้วจะทำอะไรดีหละ (ฝนก็ตกด้วย) เราก็เลยเข้าไปในห้องที่จำลองหัดขับรถ เข้าไปนั่งหมุนพวงมาลัยสักพักก็ออกมารอครูข้างนอก....พอครูสอนเสร็จก็ถึงคิวเราแล้ว..........
                เริ่มเรียนตอนแรกครูนั่งฝั่งคนขับ เรานั่งข้างๆ ครูจะบอกเกี่ยวกับเกียร์ของรถ (เราหัดขับเกียร์ออโต้) หลังจากนั้นครูก็จะขับและสอนการเลี้ยว การมอง การหมุนพวงมาลัย การเบรก ครูขับให้ดู 2 รอบ เสร็จเราก็เริ่มเลยเหยียบเบรก โยกเกียร์ แล้วก็ค่อยๆปล่อยเบรก ถึงทางเลี้ยว ก็หยุด(เพื่อความชัวร์)ให้กระจกข้างตรงกับมุมที่จะเลี้ยวหลังจากนั้นก็หมุนพวงมาลัย ค่อยๆปล่อยเบรก (เราขับและหมุนพวงมาลัยตามความรู้สึกเลยอ่ะ ผิดๆถูกๆ 555....) ขับเส้นทางแรกประมาณ 5 รอบได้ หลังจากนั้นครูก็ให้หัดขับไปทางเส้นทางที่สอง ซึ่งทางเลี้ยวแคบกว่า ขับเส้นทางที่ 2 ประมาณ 3 รอบ เสร็จก็ประมาณชั่วโมง (วันแรกครูให้เรียน 1 ชม.) วันต่อไปเรียน 2 ชั่วโมง อีก 4 ครั้ง (ครูนัดต่อไปคือวันพรุ่งนี้)